Lượt xem: 202
Giao trực tiếp tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài “Tính toán và đánh giá năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) của tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2025”
Chiều ngày 22/7/2024, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức họp Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tư vấn giao trực tiếp tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài “Tính toán và đánh giá năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) của tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2025”. Kết quả, Hội đồng thống nhất giao cho Viện Năng suất Việt Nam chủ trì thực hiện và ThS. Lê Xuân Biên làm Chủ nhiệm đề tài.

Theo ThS. Lê Xuân Biên, năng suất nhân tố tổng hợp (Total Factor Productivity - TFP) đo lường sự thay đổi đầu ra trên 1 đơn vị các yếu tố đầu vào được kết hợp với nhau bao gồm cả yếu tố nghiên cứu và phát triển, công nghệ mới, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, kỹ năng quản lý. Ở Việt Nam, năng suất đã được quan tâm như một yếu tố quan trọng đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế. Vai trò của TFP nói chung cũng như khoa học và công nghệ nói riêng trong phát triển kinh tế được đề cập rất nhiều trong các mục tiêu chương trình, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và các tỉnh, thành trên cả nước. Các nghiên cứu tính toán, đóng góp của TFP vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh Sóc Trăng đã được triển khai năm 2015 và năm 2020, đã đánh giá được đóng góp của TFP vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh Sóc Trăng từ năm 2011 đến năm 2020. Nhằm để tiếp tục có được các thông tin, số liệu đóng góp của TFP vào tăng trưởng kinh tế để đánh giá được các kết quả của các hoạt động thúc đẩy nâng cao năng suất trong thời gian qua và định hướng các hoạt động thúc đẩy, nâng cao năng suất của giai đoạn tiếp theo, tỉnh Sóc Trăng cần triển khai thực hiện đề tài Tính toán và đánh giá năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) của tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2025.

Đề tài “Tính toán và đánh giá năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) của tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2025 dự kiến bắt đầu triển khai thực hiện từ năm 2024 với mục tiêu là nhằm phân tích làm rõ được đóng góp của tăng trưởng TFP vào kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng dựa vào kết quả đánh giá thực trạng, mối tương quan giữa tốc độ tăng trưởng kinh tế và tăng trưởng theo năng suất tổng hợp TFP của tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021-2025. Từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao sự đóng góp TFP đối với các ngành kinh tế của tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030.

Hội đồng thống nhất giao cho Viện Năng suất Việt Nam chủ trì thực hiện và ThS. Lê Xuân Biên làm Chủ nhiệm đề tài. Tuy nhiên, đơn vị chủ trì và Chủ nhiệm đề tài phải hoàn chỉnh Thuyết minh đề tài theo ý kiến góp ý của Hội đồng.

Tác giả: Đặng Thị Kim Tuyến

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - Hướng dẫn

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1534981
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.