Lượt xem: 90
Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong năm 2024
Đảng và Nhà nước ta luôn đánh giá cao vai trò, vị trí của doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước; công tác hỗ trợ doanh nghiệp luôn được quan tâm, nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ thúc đẩy phát triển được tập trung hoàn thiện, cải cách hành chính gắn với xây dựng chính quyền điện tử, góp phần tạo môi trường thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp phát triển.

Theo đó, tỉnh Sóc Trăng cũng đã triển khai nhiều giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được cùng với quyết tâm nâng cao hơn nữa việc phát triển doanh nghiệp nhanh về số lượng gắn với chất lượng, tỉnh Sóc Trăng ban hành Đề án hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp giai đoạn đến năm 2025.

Để tuyên truyền phổ biến các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của ngành khoa học và công nghệ trong năm 2024 phục vụ nhu cầu thông tin, tuyên truyền của các Sở ngành, địa phương đến cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ xin giới thiệu nội dung các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của ngành khoa học và công nghệ đến doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã để biết và đăng ký tham gia các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Trong năm 2024 Sở Khoa học và Công nghệ còn tiếp tục triển khai các nội dung hỗ trợ doanh nghiệp:

Các chương trình của ngành KH&CN hỗ trợ doanh nghiệp trong năm 2024

1. Xây dựng, áp dụng và đánh giá chứng nhận hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa kết nối vào Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa của tỉnh.

2. Thực hiện Đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2020 - 2025 và định hướng năm 2030; đối với đề án này, hỗ trợ các nội dung:

3. Thực hiện Đề án “Tăng cường, đổi mới hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; đối với đề án này, hỗ trợ nội dung: Tư vấn, đào tạo hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện triển khai, áp dụng Chương trình đảm bảo đo lường.

4. Kế hoạch Nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; đối với kế hoạch này, hỗ trợ nội dung:

Về đối tượng hỗ trợ:

Các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, tổ hợp tác của tỉnh Sóc Trăng thuộc các thành phần kinh tế, được thành lập theo quy định của pháp luật.

Ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa chủ lực, truyền thống của tỉnh, các sản phẩm của chương trình OCOP, sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước (đặc biệt là sử dụng nguyên liệu trong tỉnh để tạo sản phẩm có giá trị kinh tế cao); kim ngạch xuất khẩu cao; có tiềm năng xuất khẩu lớn.

Về lợi ích:

+ Nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Tăng được lợi thế cạnh tranh trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.

+ Việc áp dụng các giải pháp quản lý tiên tiến đã giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu do đáp ứng các điều kiện về quản lý và an toàn thực phẩm theo yêu cầu của nước xuất khẩu.

+ Kiểm soát được các quá trình nội bộ liên quan đến chất lượng, an toàn thực phẩm, môi trường, an toàn và sức khỏe.

+ Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí, gia tăng lợi nhuận; còn người tiêu dùng sẽ được dùng sản phẩm có chất lượng, với chi phí hợp lý.

5. Hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ

- Lợi ích: Doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, người dân được tham gia vào quá trình triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, được chuyển giao các tiến bộ khoa học và công nghệ phù hợp với nhu cầu sản xuất, kinh doanh của chủ thể.

- Lưu ý: Nội dung này khi tham gia thực hiện theo quy trình xác định nhiệm vụ và tuyển chọn thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ của tỉnh (hoặc cấp quốc gia).

6. Hỗ trợ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp

- Lợi ích: Doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã khi đăng ký quyền sở hữu công nghiệp sẽ là bước đầu tiên quan trọng để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Giúp nâng cao khả năng cạnh tranh (một trong những điều kiện khi bán hàng trên các kênh thương mại điện tử, các hệ thống siêu thị, .. đòi hỏi phải có đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ).

Đính kèm:

+ Giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của ngành KH&CN trong năm 2024.

Thong tin chinh sach ho tro DN-2024.pdf


Văn phòng Sở KH&CN

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1273256
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.