Lượt xem: 228
Hội nghị toàn quốc về Sở hữu trí tuệ năm 2021
Vừa qua, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ năm 2021 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Hội nghị được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá công tác quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ (SHTT) từ Trung ương đến địa phương năm 2020 đồng thời trao đổi, thảo luận và định hoạt động SHTT năm 2021 và những năm tiếp theo.

Tham dự hội nghị có ông Phạm Công Tạc - Thứ trưởng Bộ KH&CN, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ KH&CN và Bộ Tài chính; lãnh đạo Cục SHTT và các đơn vị chức năng thuộc Cục SHTT; lãnh đạo và công chức Sở KH&CN đến từ 59 tỉnh, thành phố trong cả nước; lãnh đạo các Sở, ban, ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; đại diện một số trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí. Ông Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục SHTT và bà Võ Thị Hảo - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Lâm Đồng chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Công Tạc khẳng định SHTT có vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước và hiện tại chúng ta đã có Chiến lược SHTT và Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030, đồng thời đang thực hiện sửa đổi Luật SHTT nhằm tạo dựng một hệ thống SHTT hoàn thiện góp phần phát triển kinh tế - xã hội và thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế. Để có được những chính sách, giải pháp quản lý SHTT thông minh và hiệu quả phục vụ phát triển đất nước, Thứ trưởng yêu cầu sự chung tay góp sức của các ngành, các cấp và địa phương trong công tác quản lý và thực thi quyền SHTT. Phát biểu chào mừng Hội nghị, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa quan trọng của SHTT đối với việc phát triển kinh tế; Hội nghị là cơ hội tốt để các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp rà soát, đánh giá hoạt động SHTT trong thời gian qua nhằm xây dựng những giải pháp thiết thực để phát triển hệ thống SHTT trong thời gian tới.

Ông Phạm Công Tạc - Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe lãnh đạo Cục SHTT trình bày Báo cáo tổng quan hoạt động quản lý nhà nước về SHTT năm 2020 và việc triển khai Chiến lược SHTT đến năm 2030; Báo cáo Chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2016-2020 và Giới thiệu nội dung Chương trình giai đoạn 2021-2030; Những nội dung cơ bản dự kiến sửa đổi, bổ sung trong Luật SHTT. Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo về những khó khăn, thách thức và kinh nghiệp thực tiễn trong hoạt động quản lý nhà nước về SHTT tại tỉnh Lâm Đồng; Báo cáo về một số giải pháp trong quản lý và phát triển thương hiệu cộng đồng ở Việt Nam và Báo cáo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, định vị và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các Sở KH&CN đã trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác quản lý SHTT tại địa phương và đề xuất các chính sách, giải pháp phục vụ hiệu quả công tác quản lý SHTT trong thời gian tới. Các nội dung thảo luận chính bao gồm các biện pháp thúc đẩy công tác xử lý đơn đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp; đề xuất xây dựng các Thông tư hướng dẫn triển khai Chương trình phát triển tài sản trí tuệ; quản trị, phát triển, định giá và sử dụng tài sản trí tuệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; những khó khăn, bất cập trong việc triển khai Điều lệ sáng kiến; kinh nghiệm trong việc tổ chức triển khai Chiến lược SHTT và Chương trình phát triển tài sản trí tuệ; việc đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở nước ngoài; hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức về SHTT tại địa phương;...

Lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ KH&CN, Cục SHTT và Lãnh đạo các Sở KH&CN tham dự Hội nghị

Hội nghị đã nhận được sự quan tâm từ các địa phương khi có sự tham dự của 59/63 Sở KH&CN các tỉnh, thành phố, với sự hiện diện của 77 đồng chí Giám đốc và Phó Giám đốc phụ trách lĩnh vực SHTT. Phát biểu tổng kết Hội nghị, ông Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục SHTT cho biết, hoạt động quản lý nhà nước về SHTT trong năm qua đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ; hầu hết các địa phương đã có Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND hoặc Quyết định của UBND về quản lý và phát triển tài sản trí tuệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Điều đó đã thể hiện sự quan tâm của toàn hệ thống chính trị đối với hoạt động SHTT. Đối với các vấn đề được đại diện các địa phương trao đổi tại Hội nghị, Cục trưởng cho biết trong thời gian tới Cục SHTT sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy nhanh việc ban hành các Thông tư hướng dẫn triển khai Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030. Về việc xử lý đơn đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp, Cục SHTT đang triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm đẩy nhanh công tác xử lý đơn như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải tiến quy trình, thủ tục xử lý đơn,...

Nhân dịp Hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động quản lý nhà nước về SHTT giai đoan 2019-2020 và triển khai Chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2016-2020.

Thứ trưởng Bộ KH&CN trao Bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động quản lý nhà nước về SHTT giai đoạn 2019-2020

Tác giả: Phước Vinh

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1264095
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.