Lượt xem: 300
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng ký kết hợp tác thực hiện Chương trình tăng tốc khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo SIHUB - EXPARA năm 2021
Nhằm hỗ trợ thúc đẩy hoạt động thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu, tài sản trí tuệ từ các dự án R&D, các trường cao đẳng, đại học, viện nghiên cứu; đẩy mạnh sự phát triển của các dự án khởi nghiệp; tăng cường năng lực cho doanh nghiệp thực hiện IPO (Initial Public Offering). Ngày 25/3/2021, Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ công bố chuỗi Chương trình tăng tốc khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo SIHUB - EXPARA năm 2021, với sự tham gia ký kết hợp tác của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng và các đối tác chiến lược trong và ngoài nước.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ; ông Huỳnh Kim Tước - Tổng Giám đốc Saigon Innovation Hub (SIHUB); ông Douglas Abrams - Nhà sáng lập và Tổng Giám đốc Quỹ đầu tư EXPARA (tham dự trực tuyến); ông Chu Quang Thái - Đại diện Thường trực phía Nam Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc Gia; ông Vương Đức Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam; bà Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng cùng đại diện các viện nghiên cứu, trường đại học, Sở Khoa học và Công nghệ và doanh nghiệp thực hiện IPO (phát hành lần đầu ra công chúng).

Ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc SIHUB phát biểu khai mạc buổi lễ

Tại Lễ công bố, các đại biểu đã nghe các chuyên gia đại diện các Startup (doanh nghiệp khởi nghiệp) thành công ở các khóa trước chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp. Chuỗi Chương trình tăng tốc khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo năm 2021 dự kiến sẽ được triển khai từ tháng 3/2021 và tiếp tục duy trì đến năm 2025, với 03 Chương trình lớn như sau:

- Chương trình tăng tốc khởi nghiệp SIHUB - EXPARA khóa 3 năm 2021. Tham gia Chương trình, các Startup sẽ được đội ngũ chuyên gia hàng đầu của Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Mỹ, Ba Lan, Nga, Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam đào tạo, cố vấn, thúc đẩy hoàn thiện mô hình kinh doanh và tiếp cận nhà đầu tư. Kết thúc Chương trình, Startup xuất sắc được xem xét đầu tư từ Ban tổ chức và có cơ hội tiếp cận hơn 20 Quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

- Chương trình tăng tốc, tư vấn và kết nối tài chính cho các doanh nghiệp tiến hành IPO. Đến với chương trình này, các doanh nghiệp thực hiện IPO sẽ được các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp và tài chính đầu tư đào tạo, tư vấn, cố vấn, thúc đẩy, rút ngắn quá trình IPO của các doanh nghiệp; giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn đại chúng và mở rộng quy mô.

- Chương trình tăng tốc Spin-off Spin-out dành cho các dự án R&D, sản phẩm nghiên cứu khoa học từ các trường cao đẳng, đại học, viện nghiên cứu. Bên cạnh hoạt động tăng tốc, Chương trình sẽ tìm kiếm quỹ đầu tư tài chính để hỗ trợ nhà nghiên cứu tiếp tục hoàn thiện sản phẩm nghiên cứu, hỗ trợ quản lý, vận hành công ty để đưa sản phẩm ra thị trường. Cũng tại lễ công bố, bà Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng đã đại diện Sở ký kết hợp tác với SIHUB và EXPARA thực hiện Chương trình này với các mục tiêu cụ thể như: (1) Thực hiện đào tạo tăng tốc, hội thảo, cố vấn hỗ trợ thực hiện thương mại hóa các ý tưởng kinh doanh của các nghiên cứu khoa học; (2) Thực hiện hỗ trợ các dự án có nhiều cơ hội nhận đầu tư, tiếp cận với các nguồn hỗ trợ về tài chính và kiến thức phong phú; (3) Hỗ trợ thành lập doanh nghiệp khoa học từ các dự án đầu tư, hỗ trợ quản lý rủi ro, vận hành sau khi thành lập.

Đại diện SIHUB và EXPARA ký biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác chiến lược

Theo SIHUB, qua 02 mùa tổ chức Chương trình tăng tốc khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo đã thu hút 146 Startup đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đăng ký tham gia, trong đó có 36 Startup đã tốt nghiệp và kêu gọi đầu tư hơn 10 triệu USD. Việc liên kết với đối tác nước ngoài trong khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo không những tối ưu hoá chi phí mà còn tạo cơ hội tiếp cận với nhiều sân chơi đa dạng, các chương trình đào tạo chuẩn quốc tế. Tiếp nối thành công của Chương trình tăng tốc khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ở các mùa trước, trong Chương trình lần này SIHUB sẽ kết nối, hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo uy tín hàng đầu của Việt Nam làm chủ doanh nghiệp, tiếp cận với các nhà đầu tư lớn và nhiều phần thưởng có giá trị tương đương hàng chục ngàn đô la Mỹ.

Đại biểu và đối tác của các Chương trình tham dự buổi lễ

Tác giả: Phước Vinh

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1264449
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.