Lượt xem: 264
Hội nghị Thanh tra Khoa học và Công nghệ toàn quốc năm 2024
Từ ngày 08 - 10/5/2024, tại thành phố Pleiku tỉnh Gia Lai, dưới sự chủ trì của Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, đã diễn ra Hội nghị Thanh tra Khoa học và Công nghệ toàn quốc năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Bùi Thế Duy - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai; đồng chí Nguyễn Như Quỳnh - Chánh thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ và gần 300 đại biểu là lãnh đạo Sở và Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ của 58 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Thế Duy chia sẻ, trong bối cảnh phát triển và hội nhập, các vấn đề phát sinh liên quan đến tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và sở hữu trí tuệ ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, phạm vi quản lý nhà nước về khoa học công nghệ khá rộng, phức tạp, đa dạng các lĩnh vực như tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; sở hữu trí tuệ; an toàn bức xạ và hạt nhân; nghiên cứu khoa học... đặt ra nhiều yêu cầu khó khăn, thách thức hơn cho hoạt động thanh tra khoa học công nghệ. Công tác thanh tra phải trở thành công cụ hữu ích để nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước. Điều này đặt ra yêu cầu phải có các hoạt động trao đổi chuyên môn để cập nhật, chia sẻ kinh nghiệm.

Hội nghị bao gồm các nội dung chính sau: Tổng kết năm 2023 và định hướng công tác thanh tra KH&CN năm 2024; Một số giải pháp nâng cao năng lực, hiệu quả thanh tra KH&CN; Hướng dẫn nghiệp vụ xử phạt vi phạm hành chính trong nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành KH&CN; Hướng dẫn một số nội dung về công tác thanh tra, kiểm tra nhiệm vụ KH&CN; Hướng dẫn phân biệt và trưng bày hàng thật, hàng giả; Hướng dẫn cung cấp thông tin trên cơ sở dữ liệu về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Những kiến thức tại Hội nghị này đều là các thông tin mới cập nhật từ các tổ chức quốc tế, văn bản quản lý nhà nước đến các sở, ngành địa phương.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi sâu về chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan thanh tra thuộc hệ thống thanh tra khoa học và công nghệ; thẩm quyền, trình tự thủ tục, nghiệp vụ... thanh tra chuyên ngành khoa học và công nghệ; đề ra một số giải pháp nâng cao năng lực, hiệu quả thanh tra khoa học và công nghệ trong bối cảnh triển khai những quy định mới của Luật Thanh tra năm 2022, Nghị định số 43/2023/NĐ-CP ngày 30/6/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Thanh tra; Nghị định số 03/2024/NĐ-CP ngày 11/01/2024 của Chính phủ về cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành.

Thông qua Hội nghị, các đại biểu đã được bồi dưỡng nghiệp vụ và giải đáp các câu hỏi về chuyên môn để sẵn sàng triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ cũng đã chỉ đạo Thanh tra Bộ tiếp tục đồng hành cùng các địa phương trong việc kiện toàn, đảm bảo duy trì Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ, kịp thời ghi nhận, tổng hợp, nghiên cứu để tham mưu báo cáo với Thanh tra Chính phủ có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nếu có trong việc tổ chức thi hành có hiệu quả Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn nhằm phát huy tối đa hiệu quả hoạt động thanh tra Khoa học và Công nghệ.

Tác giả: Thanh Tùng

Thông báo - Hướng dẫn

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1535304
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.