Lượt xem: 33
Hội nghị phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành
Thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTCP ngày 28/12/2023 của Thanh tra Chính phủ về ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2024, vừa qua, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng

Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại điểm cầu trung tâm tại trụ sở Thanh tra Chính phủ và điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các bộ, ngành; đại diện lãnh đạo Thanh tra các bộ, ngành; thủ trưởng và một số công chức các cục, vụ thuộc Thanh tra Chính phủ; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; lãnh đạo công chức của Thanh tra các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; báo, đài và các cơ quan tổ chức có liên quan. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Dương Quốc Huy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ.

Hội nghị được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan Thanh tra các quy định của Luật Thanh tra năm 2022, Nghị định số 43/2023/NĐ-CP ngày 30/6/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Thanh tra, Nghị định số 03/2024/NĐ-CP ngày 11/01/2024 của Chính phủ về cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Trần Văn Long, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Thanh tra Chính phủ, giới thiệu một số nội dung chính và những điểm mới của Luật Thanh tra và các Nghị định quy định chi tiết. Đặc biệt, Hội nghị tập trung trao đổi, giải đáp, hướng dẫn một số nội dung trong tổ chức thực hiện Luật Thanh tra và các văn bản quy định chi tiết. Đại diện các địa phương đã nêu những khó khăn, vướng mắc về pháp luật cần được tháo gỡ và một số vấn đề cần hướng dẫn để đảm bảo thi hành có chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động thanh tra trong thời gian tới như: xử lý chồng chéo trong kế hoạch thanh tra, quy trình thanh tra, trưng cầu trong hoạt động thanh tra, thẩm định kết luận thanh tra, quy định tiêu chuẩn Trưởng đoàn và Phó Trưởng đoàn thanh tra... Tất cả các ý kiến của đại biểu đã được Thanh tra Chính phủ giải đáp tại Hội nghị.

 Thông qua Hội nghị, các đại biểu đã nắm được đầy đủ những nội dung mới trong Luật Thanh tra năm 2022 và được giải đáp các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ. Đại diện Thanh tra Chính phủ đề nghị sau Hội nghị các địa phương tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng thời, Thanh tra Chính phủ sẽ tiếp tục đồng hành cùng địa phương để ghi nhận, tổng hợp, nghiên cứu báo cáo với Tổng Thanh tra Chính phủ có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc tổ chức thi hành có hiệu quả Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn.

Tác giả: Thanh tra Sở

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1272084
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.