Lượt xem: 1244
Tập huấn Hệ thống phần mềm điều hành thông minh tỉnh Sóc Trăng
Ngày 13/12/2021, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng đã chủ trì tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng Hệ thống phần mềm điều hành thông minh tỉnh Sóc Trăng cho các sở, ban ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố bằng hình thức trực tuyến.

Tại lớp tập huấn, báo cáo viên của VNPT Sóc Trăng đã giới thiệu và hướng dẫn sử dụng, khai thác phần mềm điều hành thông minh VNPT cho lãnh đạo và cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị. Hệ thống phần mềm được xây dựng nhằm làm giảm thời gian thực hiện báo cáo; tăng cường tính kịp thời của thông tin, số liệu báo cáo, tính minh bạch, trách nhiệm của các cá nhân trong việc cung cấp thông tin, số liệu thuộc phạm vi chức năng quản lý; tạo ra và lưu trữ được các thông tin, số liệu mang tính chất hệ thống, đồng bộ và cho phép so sánh, đối chiếu, kiểm tra chéo thông tin, số liệu từ các nguồn khác nhau; nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp có thẩm quyền. Yêu cầu  đối với người dùng là cần có trình độ tin học căn bản, biết sử dụng Windows và Internet. Trọng tâm buổi tập huấn tập trung vào 3 trang web và ứng dụng sau đây:

1. Trang phản ánh kiến nghị (https://pakn.soctrang.gov.vn)

Nhằm hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức nắm được các bước xử lý quy trình của hệ thống tiếp nhận thông tin của người dân và thực hiện chuyển nội dung phán ánh đến đơn vị có thẩm quyền để xử lý.

- Mục tiêu cho chính quyền: Xây dựng được kênh chính thức và duy nhất cho việc tiếp nhận xử lý phản ánh của cá nhân, tổ chức kịp thời, trách nhiệm, hiệu quả, chuyên nghiệp, tăng cường hiệu quả quản lý việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước.

- Mục tiêu về kinh tế: Tiết kiệm thời gian đi lại của công dân, tiết kiệm thời gian xử lý của cán bộ nhà nước, tiết kiệm thời gian chuyển giao giữa ban các ban ngành liên quan, tiết kiệm nhân lực tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị .

- Mục tiêu về xã hội: Hỗ trợ người dân có đủ kênh giao tiếp với chính quyền, hạn chế tình trạng quan liêu, nhũng nhiễu tại các cơ quan hành chính nhà nước

Công dân gửi phản ánh qua Trang phản ánh kiến nghị, bộ phận tiếp nhận là cán bộ, công chức được phân công (được cấp tài khoản và tài khoản được phân quyền) sẽ tiến hành phân loại phản ánh, kiến nghị để chuyển đến người có thẩm quyền xử lý theo quy định. Ngoài ra, công dân có thể gửi phản ánh, kiến nghị qua các kênh như Tổng đài (đang xin ý kiến UBND tỉnh để triển khai) và App công dân.

Các kênh tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của công dân

2. Ứng dụng Công dân Sóc Trăng

Ứng dụng dành cho người dùng là công dân và doanh nghiệp, gồm có hai phiên bản:

Phiên bản trên mobile với đối tượng sử dụng là công dân. Là nơi công dân có thể xem các thông báo, tin tức từ các cơ quan Nhà nước, cho phép công dân xem các trạm quan trắc trên khu vực, tra cứu hồ sơ và nộp hồ sơ trực tuyến, tạo mới phản ánh, quản lý phản ánh đã gửi, xem các phản ánh gần đây. Ứng dụng hỗ trợ một số tiện ích cơ bản như tra cứu máy rút tiền atm, cửa hàng xăng dầu, bến xe, nhà xe khách, bệnh viện và cơ sở y tế.

Phiên bản trên web với đối tượng sử dụng là doanh nghiệp, sử dụng cho việc quản trị thông báo dễ dàng hơn với các chức năng xem danh sách thông báo, thêm mới thông báo, chỉnh sửa thông báo, xóa thông báo, tìm kiếm thông báo và công bố thông báo đến người dùng.

Về cơ bản, ứng dụng Công dân Sóc Trăng giúp cho mối tác động qua lại giữa người dân, doanh nghiệp, nhân viên chính quyền và các cơ quan chính quyền trở nên thuận tiện, thân thiện, minh bạch, đỡ tốn kém và hiệu quả hơn.

3. Ứng dụng Công chức Sóc Trăng

Ứng dụng giúp cho cán bộ, công chức và các tổ chức chính quyền dễ dàng theo dõi xử lý các công việc và xử lý các phản ánh khiếu nại của người dân. Cán bộ, công chức đăng nhập bằng tài khoản Hệ thống quản lý văn bản điều hành. Trong đó, ứng dụng có các mục: Quản lý văn bản (liên thông với ứng dụng iOffice, người dùng muốn sử dụng cần tải ứng dụng iOffice); Xử lý hồ sơ một cửa (liên thông với ứng dụng MCĐT tỉnh Sóc Trăng, dành cho người dùng được cấp tài khoản xử lý hồ sơ một của điện tử, người dùng muốn sử dụng cần tải ứng dụng MCĐT tỉnh Sóc Trăng); Xử lý phản ánh kiến nghị (đồng bộ dữ liệu với Trang phản ánh kiến nghị); Trung tâm IOC và các tiện ích quan trọng khác như tin nhắn SMS, Danh bạ.

Ứng dụng Công chức Sóc Trăng và giao diện chính

Việc triển khai Hệ thống phần mềm điều hành thông minh tỉnh Sóc Trăng là nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng trung tâm xử lý, điều hành thông tin tập trung, đa nhiệm vụ, phục vụ Chính quyền điện tử và Đô thị thông minh tỉnh Sóc Trăng. Thông qua lớp tập huấn đã giúp lãnh đạo và cán bộ, công chức phụ trách của các cơ quan, đơn vị nắm được tổng quan cách vận hành hệ thống và thực hành các thao tác xử lý cơ bản trên phần mềm, thuận lợi trong việc sử dụng hệ thống phần mềm khi được triển khai rộng rãi.

Tác giả: Quỳnh Như

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1272115
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.