Lượt xem: 147
Uỷ ban châu Âu theo dõi chất lượng sản phẩm bún, bánh đa xuất khẩu từ Việt Nam
Ủy ban châu Âu đã tiếp nhận hồ sơ theo dõi chất lượng, độ an toàn có trong bún, bánh đa… sản xuất từ gạo, xuất khẩu từ Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và Liên minh châu Âu mới đây đã có thông tin gửi các doanh nghiệp sản xuất bún, phở, bánh đa… từ gạo tại Việt Nam cần nâng cao kiểm soát chất lượng khi Uỷ ban châu Âu đã tiếp nhận hồ sơ theo dõi các sản phẩm.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và Liên minh châu Âu, việc Uỷ ban châu Âu đang lập hồ sơ theo dõi dư lượng 2-chloroethanol có trong sản phẩm bún, phở, bánh đa nhập khẩu. Các doanh nghiệp Việt Nam cần quản lý tốt để tránh trường hợp có thể bị Uỷ ban châu Âu đưa vào diện kiểm tra an toàn thực phẩm như mì ăn liền. Điều này có tác động rất lớn đến xuất khẩu mặt hàng thực phẩm chế biến của Việt Nam bởi Liên minh châu Âu là thị trường lớn với sản phẩm này.

Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và Liên minh châu Âu khuyến cáo doanh nghiệp sản xuất bún, bánh đa...

Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và Liên minh châu Âu cũng lưu ý, các doanh nghiệp xuất khẩu mì ăn liền cần tăng cường việc quản lý chất lượng để Việt Nam có cơ sở trao đổi với Uỷ ban châu Âu về việc bỏ chứng thư kiểm soát chất lượng.

Trước đó, vào ngày 3/3/2023, Liên minh châu Âu ban hành Quy định mới số (Liên minh châu Âu) 2023/465 sửa đổi Quy định (Uỷ ban châu Âu) số 1881/2006 liên quan đến mức dư lượng tối đa ascen tối đa trong một số loại thực phẩm. Cụ thể, quy định mức dư lượng ascen đối với gạo, các sản phẩm chế biến từ gạo, thực phẩm dinh dưỡng trẻ em, nước hoa hoa quả, sản phẩm hoa quả cô đặc, muối. Ngưỡng dư lượng tối đa ascen dao động từ 0,01 đến 0,15 mg/kg sản phẩm. Quy định này có hiệu lực từ ngày 26/3/2023.

Quy định mới số (Liên minh châu Âu) 2023/466 sửa đổi Phụ lục II, III và V của Quy định (Uỷ ban châu Âu) số 396/2005 của Nghị viện và của Hội đồng châu Âu liên quan đến mức dư lượng tối đa đối với hoạt chất isoxaben, novaluron và tetraconazole trong hoặc trên một nông sản thực phẩm bao gồm các nhóm rau, củ, quả tươi và đông lạnh; nhóm các loại hạt điều, cà phê, chè, nhóm sản phẩm gia vị, ngũ cốc, hạt có dầu và sản phẩm động vật trên cạn, thịt các loại, trứng, sữa, mật ong…

Mức dư lượng tối đa các hoạt chất trên các loại sản phẩm khác nhau từ 0,01 mg/kg. Tuy nhiên, Liên minh châu Âu cũng đưa ra mức quy định dư lượng tối đa của một trong các hoạt chất trên từ 0,05 mg/kg, 0,07 thậm chí 1,5 mg/kg trong các nhóm sản phẩm như rau, củ rau gia vị, thịt và nội tạng động vật. Quy định này sẽ có hiệu lực vào ngày 26/9/2023.

Nguồn: Vietq.vn

Chi cục TĐC Sóc Trăng (Phú Nguyên)

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1261327
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.