Lượt xem: 247
Lớp tập huấn “Nhận thức chung về Hệ thống Quản lý đổi mới sáng tạo theo tiêu chuẩn ISO 56000”
Trong khuôn khổ triển khai thực hiện Quyết định số 36/QĐ-TTg ngày 11/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch tổng thể nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021-2030, Sở Khoa học và Công nghệ đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 125/KH-UBND ngày 13/8/2021 Thực hiện Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng áp dụng các giải pháp về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng; xây dựng và triển khai Chương trình đảm bảo đo lường tại doanh nghiệp. Ngày 17/11/2022, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức lớp tập huấn “Nhận thức chung về Hệ thống Quản lý đổi mới sáng tạo theo tiêu chuẩn ISO 56000” tại Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng. Tham dự tập huấn có hơn 30 đại biểu là đại diện các sở ban ngành, Phòng Kinh tế thị xã, thành phố; Phòng kinh tế - Hạ tầng các huyện, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Bà La Thị bích Ngoan, Chi cục trưởng Chi cục TĐC phát biểu khai mạc

Bộ tiêu chuẩn ISO 56000 được ban hành từ năm 2019 và tiếp tục ban hành gồm các tiêu chuẩn về quản lý đổi mới sáng tạo để giúp doanh nghiệp thu được các lợi ích từ hoạt động đổi mới sáng tạo. Việc áp dụng và triển khai các tiêu chuẩn trong doanh nghiệp phụ thuộc vào mức độ thích ứng nhất định của doanh nghiệp. Doanh nghiệp khác nhau sẽ có các cấp độ đổi mới sáng tạo khác nhau, phụ thuộc vào tổ chức của doanh nghiệp và các cách tiếp cận khác nhau. Điều này đặt ra một thách thức đối với việc áp dụng thành công hệ thống tiêu chuẩn hóa đối với sự đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp.

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được chuyên gia trình bày, giới thiệu các nội dung cụ thể của bộ tiêu chuẩn ISO 56000, bao gồm:

- ISO 56000:2020 Quản lý đổi mới sáng tạo - Nguyên tắc cơ bản và từ vựng;

- ISO 56002:2019 Hệ thống quản lý đổi mới sáng tạo;

- ISO 56003:2019 Quản lý đổi mới sáng tạo - Công cụ và phương pháp đối với quan hệ đối tác đổi mới sáng tạo;

- ISO/TR 56004:2019 Đánh giá quản lý đổi mới sáng tạo…

Bộ tiêu chuẩn ISO 56000 mang lại những lợi ích tiềm năng cho doanh nghiệp như: tăng doanh thu, lợi nhuận và khả năng cạnh tranh; tăng năng suất và hiệu quả sử dụng các nguồn lực; tăng sự hài lòng của người tiêu dùng, khách hàng, công dân và các lợi ích xã hội…

Việc thực hiện đúng theo các hướng dẫn của các tiêu chuẩn cho phép doanh nghiệp thực hiện quản lý hoạt động đổi mới sáng tạo, coi đổi mới sáng tạo vừa là động lực phát triển, vừa là phương tiện để tiếp tục thúc đẩy kinh doanh, đồng thời cũng là công cụ giúp doanh nghiệp ứng phó với sự thay đổi thị trường và cạnh tranh “khốc liệt” về công nghệ. Các tiêu chuẩn được sử dụng để cung cấp, hướng dẫn doanh nghiệp nền tảng, các quy trình, hệ thống cần thiết, nguồn lực con người và các mối quan hệ đối tác… để đảm bảo hoạt động đổi mới sáng tạo thành công trong doanh nghiệp.

Thông qua buổi tập huấn này, các đại biểu tham dự được tiếp cận và hiểu rõ hơn về Bộ tiêu chuẩn ISO 56000 để đảm bảo hoạt động đổi mới sáng tạo thành công trong doanh nghiệp, từ đó có thể tiếp cận và từng bước ứng dụng vào thực tiễn tại đơn vị.

Phú Nguyên, Chi cục TĐC

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1263473
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.