Lượt xem: 282
Tỉnh Sóc Trăng tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18 tháng 5
Luật Khoa học và Công nghệ được Quốc hội khóa XIII thông qua và quy định ngày 18 tháng 5 hàng năm là Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam. Năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với các đơn vị trong và ngoài tỉnh tổ các hoạt động kỷ niệm Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18 tháng 5 tại tỉnh Sóc Trăng với nhiều hoạt động phong phú.

         Cách đây 58 năm, tại Đại hội Đại biểu Hội Phổ biến khoa học và kỹ thuật Việt Nam toàn quốc lần thứ nhất (tiền thân của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Trung ương Đảng và Chính phủ đến dự và chúc mừng. Tại sự kiện, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có bài phát biểu, tổng kết những luận điểm quan trọng nhất về phát triển khoa học và công nghệ.

         Người khẳng định: "Chúng ta đều biết rằng trình độ khoa học và công nghệ của ta hiện nay còn thấp kém. Lề lối sản xuất chưa cải tiến được nhiều. Cách thức làm việc còn nặng nhọc. Năng suất lao động còn thấp... Nhiệm vụ của khoa học là ra sức cải biến những cái đó... Khoa học phải tự sản xuất mà ra và phải trở lại phục vụ sản xuất, phục vụ quần chúng, nhằm nâng cao năng suất lao động và không ngừng cải thiện đời sống của nhân dân, bảo đảm cho chủ nghĩa xã hội thắng lợi... Các cô, các chú phải ra sức đem hiểu biết khoa học và kỹ thuật của mình truyền bá rộng rãi trong nhân dân lao động, để nhân dân thi đua sản xuất nhiều, nhanh, tốt, rẻ...".

         Đến ngày 18/6/2013, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật Khoa học và Công nghệ được thông qua, thống nhất chọn ngày 18 tháng 5 hàng năm là Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam. Đây là ngày hội tôn vinh những người làm khoa học, giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

 

Ảnh minh họa.

         Tiếp nối truyền thống đó, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã phát động chuỗi hoạt động chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2022 và đã gửi Công văn số 799/BKHCN-VP ngày 14/4/2022 của Bộ KH&CN đến các địa phương để hướng dẫn tổ chức Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2022 nhằm tuyên truyền, cổ vũ và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

         Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng giao Sở KH&CN triển khai thực hiện việc tổ chức Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2022 tại Công văn số 2129/VP-VX ngày 06/5/2022 của Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng, Sở KH&CN đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày khoa học và công nghệ tại Sóc Trăng với các hoạt động như:

         - Kiểm tra - khảo sát hoạt động KH&CN tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2022. 

         - Tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. 

         - Tham gia trưng bày, giới thiệu các mô hình, dự án và các sản phẩm chủ lực của tỉnh bên lề Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2022. 

         - Tổ chức thực hiện các hoạt động phối hợp giữa Sở KH&CN với Học Viện Chính trị khu vực IV. 

         - Tổ chức Lễ ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc.

         Bên cạnh đó, nhằm tiếp tục tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thành tựu KH&CN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KH&CN; động viên, khích lệ thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên say mê nghiên cứu khoa học, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Để hưởng ứng tổ chức sự kiện này có ý nghĩa thiết thực và thành công, Sở KH&CN tỉnh Sóc Trăng đã hướng dẫn các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố nội dung và hình thức thực hiện các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18 tháng 5 với chủ đề và khẩu hiệu tuyên truyền như sau:

         + Chủ đề: “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - Đẩy nhanh quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”.  

         + Khẩu hiệu: “Nhiệt liệt chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18-5”.  

         Một trong những ý nghĩa quan trọng của Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam là thông qua các hoạt động trình diễn, tuyên truyền về các thành quả KH&CN, các hội thảo được tổ chức sẽ thu hút được nhiều người tham gia. Đây là dịp để nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam trong xây dựng, phát triển đất nước.                                                               

 

Văn phòng Sở KH&CN (Anh Thư)
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1264312
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.