Lượt xem: 210
Tin hàng rào kỹ thuật trong thương mại
New Zealand, Việt Nam, Đài Loan đưa ra các thông tin về dự thảo hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

1. New Zealand: Dự luật về Tiêu chuẩn chất lượng an toàn đối với sản phẩm kem chống nắng

Ngày 05/10/2021 New Zealand thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc Quy định về Đánh giá & Phân loại đối với sản phẩm kem chống nắng AS/NZS 2604:2021sẽ là Tiêu chuẩn an toàn bắt buộc đối với tất cả các sản phẩm kem chống nắng được tiêu thụ ở New Zealand, dựa theo mục 29 Đạo luật Thương mại Công bằng 1986. Theo Quy định, một sản phẩm kem chống nắng an toàn chất lượng cần đáp ứng những yêu cầu sau:

Thứ nhất, có chứa hoặc được cho là có chứa bất kỳ thành phần nào có thể hấp thụ, phản xạ hoặc phân tán tia cực tím và được thoa trên bề mặt da người với mục đích bảo vệ da khỏi bị đỏ do ảnh hưởng bởi bức xạ của tia cực tím và những tác động xấu từ tia cực tím khác.

Thứ hai, sản phẩm kem chống nắng đạt tiêu chuẩn chất lượng khi đáp ứng một trong các điều kiện sau đây: (i) là sản phẩm được sản xuất để bảo vệ da khỏi bức xạ của tia cực tím (ii) có chỉ số chống nắng SPF từ 4 trở lên (iii) theo định nghĩa của AS/NZS 2604:2021, sản phẩm đáp ứng việc chăm sóc da với chỉ số SPF được dán nhãn lớn hơn 15, không phải là sản phẩm dùng để thoa lên môi hoặc sản phẩm được thiết kế chủ yếu dưới dạng kem nền hoặc kem nền có màu.

Ngoài ra, các sản phẩm kem chống nắng được sản xuất hoặc nhập khẩu vào New Zealand trước ngày Dự luật nhận được sự đồng ý của Hoàng gia sẽ được miễn trừ việc đáp ứng tiêu chuẩn an toàn về chất lượng của các sản phẩm kem chống nắng trong 12 tháng sau khi bắt đầu sử dụng.

Thời gian dự kiến thông qua vào tháng 12 năm 2021. Thời gian dự kiến có hiệu lực vào tháng 6 năm 2022. Hạn cuối cùng để các nước Thành viên tham gia đóng góp ý kiến vào ngày 07/12/2021.

Thông tin chi tiết của Dự thảo xem tại:

https://www.parliament.nz/resource/en-NZ/SCR_116106/d20dbcd83334c240aa89c0f8dc5032f8b53c1cee

https://www.parliament.nz/en/pb/sc/reports/document/SCR_116106/sunscreen-product-safety-standard-bill

Mã thông báo: G/TBT/N/NZL/108

(Nguồn: https://tbt.gov.vn/2021/10/new-zealand-du-luat-ve-tieu-chuan-chat-luong-an-toan-doi-voi-san-pham-kem-chong-nang/)

2. Việt Nam: Dự thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu kỹ thuật mật mã sử dụng trong sản phẩm mật mã dân sự thuộc nhóm sản phẩm bảo mật luồng IP sử dụng công nghệ IPSEC và TLS

Ngày 05/10/2021, Việt Nam đã thông báo cho các nước Thành viên WTO về Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu kỹ thuật mật mã sử dụng trong các sản phẩm mật mã dân sự thuộc nhóm sản phẩm bảo mật luồng ip sử dụng công nghệ IPSEC và TLS. Sản phẩm mật mã dân sự là các tài liệu, trang thiết bị kỹ thuật và nghiệp vụ mật mã để bảo vệ thông tin không thuộc phạm vi bí mật nhà nước. Sản phẩm bảo mật luồng IP là sản phẩm mật mã dân sự sử dụng các thuật toán mật mã, kỹ thuật mật mã để tạo kênh truyền bảo mật giữa hai đầu trên môi trường mạng IP.

Dự  thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia này quy định mức giới hạn các đặc tính kỹ thuật mật mã của các sản phẩm bảo mật luồng IP sử dụng công nghệ TLS VPN, IPSec VPN phục vụ bảo vệ thông tin không thuộc phạm vi bí mật nhà nước.

Dự thảo quy chuẩn này áp dụng đối với các tổ chức cá nhân kinh doanh và sử dụng sản phẩm mật mã dân sự để bảo vệ thông tin không thuộc phạm vi bí mật nhà nước.

Thời gian dự kiến thông qua vào tháng 12 năm 2021. Thời gian dự kiến có hiệu lực vào tháng 1 năm 2022. Hạn cuối cùng để các nước Thành viên tham gia đóng góp ý kiến là 60 ngày kể từ ngày có thông báo, tức ngày 05/12/2021.

Thông tin chi tiết của Dự thảo xem tại:

https://members.wto.org/crnattachments/2021/TBT/VNM/21_6346_00_x.pdf

Mã thông báo: G/TBT/N/VNM/210

(Nguồn: https://tbt.gov.vn/2021/10/viet-nam-du-thao-quy-chuan-ky-thuat-quoc-gia-ve-yeu-cau-ky-thuat-mat-ma-su-dung-trong-san-pham-mat-ma-dan-su-thuoc-nhom-san-pham-bao-mat-luong-ip-su-dung-cong-nghe-ipsec-va-tls/)

3. Đài Loan: Dự thảo quy định quản lý việc dán nhãn và không dán nhãn đối với sữa bột dành cho trẻ sơ sinh và trẻ trên 6 tháng tuổi cùng các yêu cầu cụ thể trong việc ghi nhãn đối với các loại sữa

Ngày 05/10/2021 Đài Loan đã thông báo cho các nước Thành viên WTO về Dự thảo quy định cách thức xác định việc dán nhãn và không dán nhãn đối với sữa bột dành cho trẻ sơ sinh và trẻ từ 6 đến 24 tháng tuổi, và quy định về ghi nhãn đối với sữa công thức.

Cụ thể, nhãn tại  hộp đựng hoặc bao bì bên ngoài đối với sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh và trẻ từ 6 đến 24 tháng phải đáp ứng các yêu cầu sau về thực phẩm đóng gói:

- Các sản phẩm có hàm lượng sắt dưới 1 miligram/ 100 kilocalories sẽ được dán nhãn cảnh báo dành cho trẻ sơ sinh trên ba tháng tuổi nếu có nhu cầu bổ sung sắt

- Các sản phẩm có hàm lượng sắt từ 1 miligram/ 100 kilocalories trở lên sẽ được dán nhãn cảnh báo công thức dành cho trẻ sơ sinh thiếu sắt.

- Nhãn phải được in rõ ràng trên bao bì, hình ảnh và thông số kỹ thuật của nhãn được quy định trong phụ lục đính kèm.

Ngoài ra, Dự thảo cũng đưa ra các thông tin cảnh báo người dùng trong việc tuân thủ chỉ dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng về sức khỏe để xác định liều lượng và phương pháp sử dụng sữa phù hợp đối với nhu cầu sữa bột dành cho trẻ.

Chưa xác định thời gian dự kiến thông qua và thời gian dự kiến có hiệu lực. Hạn cuối cùng để các nước thành viên tham gia đóng góp ý kiến là sau 60 ngày kể từ ngày có thông báo chính thức, tức vào ngày 05/12/2021.

Thông tin chi tiết của Dự thảo xem tại:

https://members.wto.org/crnattachments/2021/TBT/TPKM/21_6341_00_e.pdf

https://members.wto.org/crnattachments/2021/TBT/TPKM/21_6341_00_x.pdf

Mã thông báo: G/TBT/N/TPKM/467

(Nguồn: https://tbt.gov.vn/2021/10/dai-loan-du-thao-quy-dinh-quan-ly-viec-dan-nhan-va-khong-dan-nhan-doi-voi-sua-bot-danh-cho-tre-so-sinh-va-tre-tren-6-thang-tuoi-cung-cac-yeu-cau-cu-the-trong-viec-ghi-nhan-doi-voi-cac-loai-sua/)

(Nguồn: https://tbt.gov.vn/)

Nguyễn Phạm Thu Hiền

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1264287
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.