Lượt xem: 1729
Văn phòng

VĂN PHÒNG

Điện thoại: 0299.3822450; Fax: 0299.3821448

 

I. Vị trí, chức năng

Văn phòng Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) là tổ chức chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở KH&CN tỉnh Sóc Trăng (gọi tắt là Sở) có chức năng tham mưu cho Giám đốc Sở tổ chức thực hiện công tác tổng hợp, điều phối hoạt động theo chương trình, kế hoạch làm việc của Sở; thực hiện công tác tổ chức nhân sự; công tác hành chính quản trị, kế toán tài chính; công tác cải cách hành chính; công tác thi đua khen thưởng.

II. Nhiệm vụ

Tham mưu cho Giám đốc Sở, thực hiện các nhiệm vụ:

1. Công tác kế hoạch và tổng hợp

a) Tổng hợp, báo cáo định kỳ và báo cáo đột xuất về tình hình thực hiện kế hoạch hoạt động KH&CN và các báo cáo tổng hợp khác theo sự phân công của Lãnh đạo Sở.

b) Dự thảo quyết định, quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 05 năm và hàng năm về hoạt động khoa học và công nghệ.

c) Tổng hợp, xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh 05 năm và hàng năm; theo dõi, đôn đốc việc thực hiện chương trình, kế hoạch của Sở.

d) Dự toán ngân sách nhà nước hàng năm dành cho lĩnh vực KH&CN trên địa bàn tỉnh.

đ) Lập kế hoạch và xây dựng đề xuất dự toán chi đầu tư phát triển, chi sự nghiệp khoa học và công nghệ từ ngân sách nhà nước hằng năm dành cho lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của tỉnh trên cơ sở tổng hợp dự toán của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện và các cơ quan liên quan. Theo dõi, kiểm tra việc sử dụng ngân sách nhà nước cho lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của tỉnh theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và Luật khoa học và công nghệ

e) Tham mưu cho lãnh đạo Sở phối hợp với các Sở, Ban ngành tỉnh và các cơ quan liên quan xây dựng và thực hiện cơ cấu vốn đầu tư phát triển KH&CN, vốn sự nghiệp KH&CN trình UBND tỉnh.

2. Công tác tổ chức và nhân sự

a) Dự thảo quyết định thành lập, sáp nhập, giải thể các phòng, đơn vị thuộc Sở theo quy định của pháp luật.

b) Dự thảo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, mối quan hệ công tác của các tổ chức chuyên môn, nghiệp vụ và các tổ chức sự nghiệp trực thuộc Sở; quản lý biên chế, thực hiện chế độ chính sách, chế độ đãi ngộ, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý của Sở theo quy định của pháp luật và phân cấp của UBND tỉnh.

c) Phối hợp thực hiện các cơ chế, chính sách về sử dụng, trọng dụng cán bộ KH&CN; phối hợp tổ chức đào tạo, bồi dưỡng hàng năm cho cán bộ quản lý KH&CN của tỉnh; tham mưu tổ chức công tác thi đua, khen thưởng trong lĩnh vực KH&CN của tỉnh.

3. Công tác hành chính, quản trị

a) Kiểm tra thể thức và tính pháp lý trong việc ban hành các văn bản của Sở. Tổ chức, quản lý công tác văn thư, lưu trữ hồ sơ. Quản lý và sử dụng con dấu của Sở theo quy định của Nhà nước.

b) Ghi chép, quản lý hồ sơ, tài liệu các phiên họp của Sở trong phạm vi nhiệm vụ được giao. Tiếp nhận, xem xét các kiến nghị, đề xuất của các phòng, đơn vị và các cá nhân trình Lãnh đạo Sở giải quyết.

c) Quản lý chung về tài sản, trang thiết bị cơ quan (trụ sở, trang thiết bị, xe ôtô của cơ quan, …). Đảm bảo các điều kiện, phương tiện làm việc cho cơ quan theo quy định.

d) Phối hợp thực hiện và theo dõi việc tiếp nhận và trả kết quả hành chính tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh.

đ) Lãnh đạo Văn phòng ký thừa lệnh Lãnh đạo Sở các văn bản: Lịch làm việc của Ban Giám đốc Sở, công lệnh của đơn vị ngoài đến liên hệ công tác, Giấy đi đường, Giấy giới thiệu và các văn bản khác theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở.

4. Công tác kế toán tài chính

a) Quản lý tài chính, tài sản của Sở theo quy định của pháp luật.

b) Dự thảo các văn bản về chi tiêu nội bộ và chi tiêu tài chính tại Khối Văn phòng Sở phù hợp với quy định hiện hành của Nhà nước. Theo dõi, đôn đốc kiểm tra thực hiện các quy định về tài chính tại các đơn vị trực thuộc Sở.

c) Tham mưu phân bổ, lập, trình duyệt và thực hiện dự toán thu, chi ngân sách hàng năm của Sở theo đúng quy định.

d) Thu phí và lệ phí các lĩnh vực hoạt động KH&CN theo quy định của pháp luật.

5. Công tác khác

a) Tổ chức truyền đạt các quyết định của Giám đốc Sở cho các phòng, đơn vị trực thuộc Sở. Phối hợp với các phòng, đơn vị thuộc Sở phổ biến và triển khai việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan Nhà nước cấp trên theo sự phân công của Lãnh đạo Sở.

b) Dự thảo quyết định, chỉ thị, chương trình, biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước và phân cấp quản lý trong lĩnh vực khoa học và công nghệ trình UBND tỉnh.

c) Tham mưu thực hiện công tác thi đua, khen thưởng của Khối thi đua theo quy định.

d) Thực hiện công tác cải cách hành chính của cơ quan.

đ) Phối hợp với các đơn vị có liên quan phổ biến và triển khai việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan Nhà nước cấp trên theo sự phân công của Giám đốc Sở.

e) Phối hợp thanh tra về tài chính đối với nhiệm vụ KH&CN và các đơn vị trực thuộc Sở.

g) Báo cáo định kỳ và báo cáo đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao.

h) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở phân công.

III. Danh sách lãnh đạo Văn phòng

TT

Họ và tên

Chức vụ

E-mail

01

Trương Hoàng Nguyên

Chánh Văn phòng

thnguyen@soctrang.gov.vn

02

Ong Tài Thuận

Phó Chánh Văn phòng

otthuan@soctrang.gov.vn

   

 

Tin liên quan

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1262425
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.