Lượt xem: 161
Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả giám sát, kiểm tra, thanh tra nhằm phòng ngừa, phát hiện, xử lý hành vi vi phạm pháp luật, tiêu cực, tham nhũng, lãng phí trong doanh nghiệp nhà nước
Nhằm triển khai thực hiện Đề án "Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả giám sát, kiểm tra, thanh tra nhằm phòng ngừa, phát hiện, xử lý hành vi vi phạm pháp luật, tiêu cực, tham nhũng, lãng phí trong doanh nghiệp nhà nước" (gọi tắt là Đề án 695 của Thủ tướng Chính phủ. 

Ngày 25/7/2021 Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành Kế hoạch số 113/KH-UBND về triển khai thực hiện Đề án "Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả giám sát, kiểm tra, thanh tra nhằm phòng ngừa, phát hiện, xử lý hành vi vi phạm pháp luật, tiêu cực, tham nhũng, lãng phí trong doanh nghiệp nhà nước" giai đoạn năm 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng (gọi tắt là Kế hoạch).

Phạm vi của kế hoạch là tập trung vào hoạt động giám sát, kiểm tra, thanh tra thuộc phạm vi thẩm quyền của UBND tỉnh và các DNNN, trong thời gian 05 năm, từ năm 2021 đến năm 2025 và đối tượng áp dụng là các chủ thể có thẩm quyền giám sát, kiểm tra, thanh tra; các chủ thể có trách nhiệm thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định từ hoạt động giám sát, kiểm tra, thanh tra và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Kế hoạch được ban hành với các mục đích sau:

- Triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp theo Đề án 695 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

- Nắm bắt, phản ánh, đánh giá đúng đắn về việc chấp hành pháp luật và tuân thủ các quyết định của chủ sở hữu đối với doanh nghiệp nhà nước (sau đây gọi tắt là DNNN), qua đó kịp thời chấn chỉnh hoặc áp dụng các biện pháp phù hợp, giúp DNNN khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

- Giúp các cơ quan quản lý nhà nước, chủ sở hữu phát hiện những yếu kém trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các DNNN, nhằm phòng ngừa, phát hiện, xử lý hành vi vi phạm pháp luật, tiêu cực, tham nhũng, lãng phí trong DNNN; xác định nguyên nhân, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan và xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị người có thẩm quyền xem xét, xử lý.

- Kịp thời phát hiện những sơ hở, bất cập trong chính sách, pháp luật và cơ chế quản lý đối với DNNN về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước để kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền về những biện pháp khắc phục, từng bước hoàn thiện cơ chế chính sách quản lý đối với DNNN.

Yêu cầu của kế hoạch này là việc giám sát, kiểm tra, thanh tra phải tuân thủ các quy định của pháp luật và đảm bảo tính khách quan, chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch; phạm vi, nội dung giám sát, kiểm tra, thanh tra phải có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường phối hợp có hiệu quả giữa chủ sở hữu, cơ quan, tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ giám sát, kiểm tra, thanh tra và các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan trong công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra đối với DNNN; hoạt động giám sát, kiểm tra, thanh tra không làm cản trở hoạt động bình thường của các DNNN là đối tượng giám sát, kiểm tra, thanh tra và các tổ chức, cá nhân có liên quan khác; không trùng lập về phạm vi, nội dung, đối tượng, thời gian giám sát, kiểm tra, thanh tra giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giám sát, kiểm tra, thanh tra đối với DNNN.

Ngoài ra Kế hoạch này đề ra một mục tiêu tổng quát với năm mục tiêu cụ thể và năm nhiệm vụ giải pháp để triển khai thực hiện Đề án 695 của Thủ tướng Chính phủ.

Chi tiết xin vui lòng xem tập tin đính kèm.

KH 113_UBND.pdf

Tác giả: Thanh tra Sở

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1263742
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.