Ban Thường vụ Huyện ủy Long Phú sơ kết 06 tháng đầu năm 2022
Ban Thường vụ Huyện ủy Long Phú vừa tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm. Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

06 tháng đầu năm, Ban Thường vụ đã lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nghị quyết đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tổng diện tích gieo trồng lúa ước thực hiện trên 34.000 ha, năng suất bình quân đạt trên 6 tấn/ha, tổng sản lượng trên 109.900 tấn; tổng đàn gia xúc, gia cầm tiếp tục phát triển. Tính đến nay, toàn huyện có 14 sản phẩm OCOP, trong đó có 13 sản phẩm đạt 3 sao, 01 sản phẩm đạt 4 sao. Thu ngân sách nhà nước được trên 30,8 tỷ đồng, đạt hơn 71% chỉ tiêu Nghị quyết. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có chuyển biến tích cực, các chế độ, chính sách an sinh xã hội đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Tình hình an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội cơ bản đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được các cấp quan tâm chỉ đạo và đạt được kết quả khả quan.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội của huyện cũng còn khó khăn, lĩnh vực sản xuất nông nghiệp tuy có phục hồi nhưng còn chậm, giá bán một số sản phẩm nông nghiệp không tăng nhưng chi phí đầu vào tiếp tục tăng; nguồn lực đầu tư cho xây dựng nông thôn mới còn khó khăn,...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hùng biểu dương những kết quả của huyện nhà đạt được trong những tháng qua và chỉ đạo trong thời gian tới, các ngành và địa phương cần thực hiện đồng bộ các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, trong đó tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID–19; chủ động các biện pháp phòng, chống thiên tai; tiếp tục quan tâm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chương trình mỗi xã một sản phẩm(OCOP); tăng cường giám sát tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư trên địa bàn; quan tâm công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và các nội dung quan trọng khác.

Thanh Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77318166

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.