Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng khảo sát tại huyện Long Phú
Đoàn khảo sát của Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng đã có buổi làm việc với huyện Long Phú về tình hình thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” năm 2022.

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát của tỉnh đã đi thực tế tại cơ sở sản xuất kinh doanh Nấm Đông Trùng Hạ Thảo Bảo Đăng và vườn chanh leo ngọt 6 Công tại xã Song Phụng và Long Đức, huyện Long Phú (đây là 02 cơ sở có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP). Tại đây, đoàn đã tìm hiểu, trao đổi về quy trình, các công việc cần thực hiện trong thời gian tới của các cơ sở để đăng ký thêm các sản phẩm đạt OCOP, đồng thời ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của các chủ thể OCOP.


Ảnh: Trao giấy chứng nhận đạt OCOP cho các chủ thể

 Đến nay toàn huyện Long Phú phát triển được 14 sản phẩm OCOP ( có 01 sản phẩm đạt 4 sao, 13 sản phẩm đạt 3 sao) và được Chi cục Phát triển nông thôn cấp 47 ngàn tem OCOP cho các sản phẩm này. Ngoài ra, tổng kinh phí hỗ trợ cho các chủ thể OCOP là hơn 421 triệu đồng về tem, bao bì, giấy đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phân tích mẫu sản phẩm, tổ chức đánh giá sản phẩm,… Bên cạnh những việc đã thực hiện, huyện Long Phú cũng nêu lên những khó khăn trong thời gian qua và đề xuất một số vấn đề như: nâng thời gian tái công nhận giấy chứng nhận OCOP từ 03 năm lên 05 năm; có thêm chương trình hỗ trợ, đầu tư thêm trang thiết bị và hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm OCOP. Đoàn khảo sát đánh giá cao kết quả mà huyện Long Phú thực hiện được trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận các đề xuất của huyện đề báo cáo với Hội đồng. 

 Nhân dịp này, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP của tỉnh đã trao 04 giấy chứng nhận đạt OCOP 03 sao cho các chủ thể có sản phẩm được xét công nhận đợt 02 năm 2021 vừa qua.

 Chiến Thắng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78322633

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.