Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Sóc Trăng biểu quyết thông qua 24 nghị quyết
Trong 2 ngày 28 - 29/6, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Sóc Trăng khóa X tổ chức kỳ họp thứ 8. Dự kỳ họp có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Sóc Trăng; đại biểu HĐND tỉnh khóa X. Các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiểu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

Qua hai ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Kỳ họp đã xem xét cho ý kiến 13 báo cáo và 23 tờ trình; 4 báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh; thảo luận về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2022.

Ảnh: Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn phát biểu chỉ đạo kỳ họp

Tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đã phát biểu chỉ đạo một cách sâu sắc, toàn diện. Trong đó nhấn mạnh các cấp chính quyền và cả hệ thống chính trị phải tích cực, quyết liệt, trách nhiệm hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; chủ động, quyết tâm, đoàn kết, sáng tạo, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Khi nghị quyết được ban hành phải nhanh chóng triển khai thực hiện, đặc biệt là các nghị quyết liên quan đến công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới để sớm đạt mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn, lãnh đạo các sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài nguyên và Môi trường; Kế hoạch và Đầu tư; Y tế đã trả lời kiến nghị cử tri. Qua đó, có 10 lượt ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND đối với trách nhiệm của sở, ngành trong giải quyết đầu ra cho nông sản; xử lý ô nhiễm môi trường; kế hoạch đầu tư thực hiện những công trình bức xúc của người dân; giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ ngành y tế, cũng như công tác khám chữa bệnh,... Kỳ họp cũng đã biểu quyết thông qua 24 nghị quyết.

Ảnh: Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Cẩm Đào phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào nhấn mạnh: “Để các nghị quyết của HĐND tỉnh đi vào cuộc sống, ngay sau kỳ họp này đề nghị Thường trực HĐND, UBND, Chủ tịch UBND tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện các nghị quyết vừa được thông qua, đảm bảo đúng trình tự, quy định của pháp luật. Đồng thời chỉ đạo các ngành, các cấp xem xét, giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri, thực hiện đúng, đầy đủ những điều đã cam kết trước HĐND tỉnh và cử tri. Thường trực HĐND, các ban của HĐND, tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để kịp thời phản ánh, kiến nghị với HĐND, UBND. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên tích cực phối hợp vận động Nhân dân thực hiện tốt nghị quyết của HĐND tỉnh”.

NGỌC DIỄM

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77725517

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.