Các tỉnh phải xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhanh nhất có thể
Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp trực tuyến với 19 tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống dịch tại các địa phương vào chiều ngày 26/10. Dự cuộc họp tại điểm cầu UBND tỉnh có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh. 
Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, tính đến chiều ngày 25-10, toàn tỉnh có 4.504 ca mắc Covid-19; có 2.364 ca điều trị khỏi và cho xuất viện; có 35 ca tử vong liên quan đến các bệnh lý nền, chiếm 0,77%; đang điều trị 2.105 trường hợp; trong đó tầng 3 là 26 trường hợp (có 12 bệnh nhân phải thở máy xâm nhập). Nếu tính riêng từ ngày 01-10 đến ngày 25-10 số ca mắc là 3.217 ca, chiếm 71% tổng số ca mắc của đợt dịch thứ 4, bình quân có 129 ca mắc/ngày.
 
Được sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Y tế, tổng số vắc xin tỉnh đã nhận được là 838.520 liều. Qua đó tỉnh đã triển khai tiêm 5 đợt, với tổng số 818.774 liều, đạt 97,6%. Trong đó, tỷ lệ tiêm ít nhất 1 mũi trên dân số (trên 18 tuổi) là 81,86%, tỷ lệ tiêm 2 mũi trên dân số (trên 18 tuổi) đạt 13,5% còn khá thấp.
 
Về tình hình thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế, tỉnh đánh giá phân loại cấp độ dịch Covid-19 tỉnh là cấp độ 1 (tính đến ngày 25-10). Tỉnh cũng ban hành Quyết định số 2750/QĐ-UBND quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”  để triển khai thực hiện. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo Phó Thủ tướng về các giải pháp kiểm soát dịch trong thời gian tới, đồng thời kiến nghị Chính phủ, Bộ Y tế sớm phân bổ vắc xin cho tỉnh để Sóc Trăng tiêm mũi 2, nhằm đảm bảo độ bao phủ toàn dân theo tiến độ.
 
Các đại biểu tham dự cuộc họp tại điểm cầu UBND tỉnh. Ảnh: H.LAN
 
Phát biểu tại cuộc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị, các tỉnh miền Tây phải nâng cao mức độ cảnh giác và kế hoạch phòng, chống dịch vì lượng người lao động về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam rất đông nên khả năng lây nhiễm bệnh từ cộng đồng là rất cao. Quan tâm phát huy hiệu quả tổ giám sát Covid-19 cộng đồng đối với người cách ly tại nhà. Đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng để bao phủ vắc xin nhằm giảm người mắc và tử vong vì nhiễm bệnh. Nếu có ca nhiễm phải phong tỏa, cách ly trong phạm vi nhỏ nhất có thể, để không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Các địa phương tăng cường năng lực cho hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở. Về phía bộ cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ các tỉnh về nguồn nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế trong công tác thu dung, điều trị F0. Đặc biệt, bộ sẽ không để các tỉnh miền Tây thiếu vắc xin, đảm bảo công tác tiêm phòng đạt theo yêu cầu…
 
Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, dần nới lỏng, mở cửa, phục hồi sản xuất kinh doanh ngoài tiêm vắc xin thì các địa phương phải quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để phòng dịch, tránh tái bùng phát vì chủ quan, lơ là. Các tỉnh phải xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin nhanh nhất có thể, nhất là các tỉnh chỉ đạt mũi 1 từ 70% trở xuống, Chính phủ, Bộ Y tế đảm bảo không để các địa phương thiếu vắc xin. Tăng cường kiểm soát người về từ vùng dịch, trong đó Bộ Y tế hướng dẫn các địa phương trong cách ly, theo dõi y tế đối với người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho phù hợp. Các địa phương phải chủ động, linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch, phục hồi sản xuất, nhằm đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu kép. 
 
H.LAN 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77742133

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.