Phổ biến, quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật mới được Quốc hội khóa XIV thông qua có liên quan đến công tác công an
Ngày 13/5, Bộ Công an tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 10 và 11 có liên quan đến công tác công an bằng hình thức trực tuyến. Thượng tướng Lê Quý Vương - Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu Công an Sóc Trăng có Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh.

            Mục đích của hội nghị lần này là phổ biến, quán triệt nội dung cơ bản của Luật Cư trú năm 2020, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2020, Luật Phòng, chống ma túy năm 2021 có kết hợp với việc phổ biến, tuyên truyền về nội dung của các đạo luật khác có liên quan đến việc tổ chức thi hành các đạo luật nêu trên trong bối cảnh hiện tại để các cấp trong CAND nhận thức, đầy đủ, chủ động áp dụng thống nhất, hiệu quả, đúng quy định trong quá trình thực thi chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng thời góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành vào thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng công an, đặc biệt trong tình hình hiện nay khi lực lượng công an đang cùng với cả nước thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa nỗ lực triển khai cấp căn cước công dân và bảo đảm an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Công an Sóc Trăng. Ảnh: Minh Tấn

             Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng yêu cầu, ngay sau hội nghị này, công an các đơn vị, địa phương cần chủ động xây dựng kế hoạch, bảo đảm các điều kiện để tổ chức phổ biến, quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 10 và 11, triển khai thi hành kịp thời, nghiêm túc, thống nhất, có hiệu quả ngay khi các văn bản này có hiệu lực thi hành./. 

Tuyết Nhung



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77376654

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.