Các nhà đầu tư điện gió cam kết đảm bảo tiến độ thi công đúng theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh
             Đồng chí Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công Thương vừa có chuyến khảo sát thực tế công trình thi công các dự án điện gió trên địa bàn TX. Vĩnh Châu. Cùng đi có đồng chí Lê Thành Thanh - Phó Giám đốc Sở Công Thương; lãnh đạo phòng chức năng trực thuộc sở và phòng Kinh tế TX. Vĩnh Châu.

            Tỉnh Sóc Trăng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung quy hoạch 20 dự án điện gió, với tổng quy mô công suất 1.435MW. Vừa qua, UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 15 dự án với tổng công suất 745,2MW. Hiện nay có 9 dự án đang triển khai thi công với tổng công suất 262,4MW.

            Dịp này, đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế tiến độ thi công các dự án điện gió trên biển và trên đất liền gồm các vị trí số: 1, 2, 3, 5, 6, 7, 18, 19, 20 trên địa bàn các xã: Lai Hoà, Vĩnh Tân, Lạc Hoà, Vĩnh Hải, Hoà Đông; Phường 2, phường Vĩnh Phước và phường Khánh Hoà.Tại những nơi đến, đoàn đã nghe đại diện đơn vị chủ đầu tư trình bày về tiến độ thi công, những thuận lợi, các khó khăn, vướng mắc và thời gian cụ thể vận hành các trụ turbine.

Đoàn khảo sát thực tế dự án Điện gió số 7 thi công trên biển. Ảnh: QUANG BÌNH

            Theo báo cáo của các chủ đầu tư, hiện turbine gió đã về đến các cảng, đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ đóng cọc trụ turbine gió; có một số dự án đã hoàn thành 100% móng turbine số 1 và đang lắp đặt thép cho các turbine còn lại; xây dựng nhà điều hành và hoàn thành các móng cọc cho trạm biến áp; làm đường dẫn để phục vụ thi công đường dây và trạm biến áp. Nếu thời tiết thuận lợi và vận chuyển thiết bị về tới công trường thì một số nhà máy điện gió sẽ hoàn thành, đóng điện turbine đầu tiên vào tháng 6-2021 và đưa vào vận hành toàn bộ nhà máy vào tháng 10-2021.

             Với tình hình thực tế trong việc triển khai các dự án, đồng chí Võ Văn Chiêu đề nghị các nhà đầu tư cần đảm bảo tiến độ theo quy định của pháp luật và quy định của chủ trương đầu tư. Nhà đầu tư cũng cần thường xuyên thông tin, phản ánh những thuận lợi, khó khăn và tiến độ thực hiện dự án đến chính quyền địa phương và Sở Công Thương để có giải pháp tháo gỡ những vướng mắc kịp thời. Nhà các đầu tư đã cam kết thì phải thực hiện đúng như kế hoạch đóng điện các turbine và việc vận hành toàn bộ nhà máy vào cuối tháng 10-2021.

QUANG BÌNH



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77375667

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.