Lượt xem: 282
Doanh nghiệp Việt Nam được chọn tham gia Chương trình Thúc đẩy Đổi mới sáng tạo và Đầu tư trong Công nghệ Nông nghiệp
Công ty TNHH Tép Bạc là một trong 9 doanh nghiệp có giải pháp công nghệ nông nghiệp đột phá sáng tạo được Chương trình Thúc đẩy Đổi mới sáng tạo và Đầu tư trong Công nghệ Nông nghiệp - GRAFT Challenge Vietnam 2021 tuyển chọn để triển khai các hoạt động hỗ trợ tiếp cận thị trường Việt Nam.

GRAFT Challenge Vietnam 2021

GRAFT Challenge Vietnam 2021 do Beanstalk, chủ trì phối hợp cơ quan sáng tạo đổi mới của Australia, Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA), Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (SYS), MBI, Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, Cơ quan nghiên cứu khoa học và kỹ thuật quốc gia Australia (CSIRO) và Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức nhằm kết nối các doanh nghiệp công nghệ nông nghiệp (AgriTech) hàng đầu với các đối tác và các nguồn lực hỗ trợ giải quyết những thách thức cấp thiết trong ngành nông nghiệp như: Cải thiện chất lượng và chi phí nguồn nguyên liệu đầu vào, giảm thiểu tỉ lệ tổn thất sau thu hoạch, xây dựng lòng tin của người tiêu dùng trong trồng trọt, thuỷ hải sản, chăn nuôi,… để mở rộng quy mô trong ngành nông nghiệp Việt Nam.

GRAFT Challenge Vietnam 2021 được khởi động từ ngày 13/4/2021 và kết thúc nhận hồ sơ trực tuyến vào 14/5/2021 nhận được nhiều hồ sơ với các giải pháp công nghệ nông nghiệp của các doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia trên thế giới như: Việt Nam, Mỹ, Israel, Australia, Ấn Độ và Thái Lan, Indonesia,... Qua các vòng tuyển chọn, Ban tổ chức đã chọn 9 doanh nghiệp với các giải pháp công nghệ ứng dụng công nghệ Internet-vạn-vật (IoT) tích hợp để cải thiện chất lượng nước trong hệ thống nuôi trồng thủy sản; các giải pháp vi sinh vật thân thiện với môi trường để quản lý sức khỏe cây trồng; hệ thống giám sát và kiểm soát vi khí hậu để tăng cường tính an toàn và tiết kiệm năng lượng trong chăn nuôi. Cụ thể: AgNext Technologies (Ấn Độ), CropIn (Ấn Độ), EveryPig (Mỹ), Hillridge (Australia), JalaTech, Koltiva (Indonesia), ListenField (Thái Lan), Sufresca (Israel), trong đó đại diện của Việt Nam là Công ty TNHH Tép Bạc với giải pháp công nghệ “Nền tảng quản lý trang trại nuôi trồng thủy sản Farmext với các giải pháp Internet-vạn-vật (IoT)” nhằm nâng cao hiệu quả nuôi trồng, kiểm soát chất lượng nước và truy xuất nguồn gốc cho các doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam. Hiện nay, nền tảng này đang được sử dụng tại hơn 1.500 trang trại nuôi thuỷ sản, tạo tiền đề phát triển, góp phần nâng cao năng lực của ngành thủy sản Việt Nam.

Nền tảng quản lý trang trại nuôi trồng thủy sản Farmext với các giải pháp Internet-vạn-vật (IoT)

Ông Justin Ahmed - Trưởng đại diện Chương trình Thúc đẩy Đổi mới sáng tạo và Đầu tư trong Công nghệ Nông nghiệp cho biết “Các giải pháp đều đã sẵn sàng ứng dụng trên thị trường. Điều này sẽ giúp rất nhiều doanh nghiệp nông nghiệp thực phẩm hàng đầu Việt Nam giải quyết những khó khăn, thách thức nhất mà họ đang gặp phải”.

Trong tháng 8/2021, các doanh nghiệp được chọn nêu trên được GRAFT Challenge Vietnam 2021 hỗ trợ kết nối và nhận được sự tư vấn từ mạng lưới các chuyên gia, cố vấn, đánh giá chi tiết về các giải pháp công nghệ khi áp dụng tại thị trường Việt Nam; sau đó có chuyến khảo sát thực tế, kết nối hợp tác với các tập đoàn nông nghiệp Việt Nam.

Tài liệu tham khảo:

- https://vietnamfinance.vn/khoi-dong-chuong-trinh-thuc-day-doi-moi-sang-tao-va-dau-tu-trong-cong-nghe-nong-nghiep-20180504224251896.htm

- https://tepbac.com/tin-tuc/full/dai-dien-duy-nhat-tu-viet-nam-duoc-chon-trien-khai-cong-nghe-nong-nghiep-dot-pha-32567.html)

Tác giả: Lâm Văn Tùng

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1262973
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.