Lượt xem: 250
Sở hữu trí tuệ nâng cao giá trị thị trường doanh nghiệp nhỏ và vừa
Là chủ đề Hội nghị tập huấn về Sở hữu trí tuệ do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Văn phòng Đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại tỉnh Sóc Trăng. Hội nghị được tổ chức nhằm kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4 và Ngày KH&CN Việt Nam 18-5.

Tham dự Hội nghị tập huấn có 60 đại biểu là đại diện các Sở, ngành có liên quan đến công tác quản lý về sở hữu trí tuệ; các hiệp hội, trung tâm có hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp; các Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên của Văn phòng Đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Thành phố Hồ Chí Minh trình bày 04 nội dung chính, bao gồm: (1) Tổng quan về sở hữu trí tuệ và tài sản trí tuệ; (2) Đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa; (3) Các biện pháp bảo vệ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; (4) Quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ nhằm nâng cao giá trị thị trường cho doanh nghiệp.

Ông Bùi Minh Châu - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Bùi Minh Châu - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh doanh nghiệp nhỏ và vừa là trụ cột của nền kinh tế quốc gia; mỗi doanh nghiệp đều có thể đưa ra ý tưởng và kết hợp nó với sự khéo léo để sáng tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ mà người tiêu dùng mong muốn, đồng thời sử dụng quyền sở hữu trí tuệ để bảo vệ giá trị các tài sản trí tuệ do mình tạo ra.  

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, việc xác lập quyền sở hữu trí tuệ ngày càng khẳng định tầm quan trọng trong việc bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng và doanh nghiệp. Từ những giá trị mà tài sản trí tuệ mang lại, việc phát triển và bảo vệ tài sản trí tuệ đã và đang đặt ra nhiều thách thức không chỉ đối với các cơ quan quản lý về sở hữu trí tuệ mà còn đối với doanh nghiệp. Do đó, hội nghị tập huấn lần này đã thu hút sự tham gia đóng góp ý kiến của các đại biểu và sự hỗ trợ giải đáp thắc mắc của các báo cáo viên liên quan đến thực tế đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, trong đó nhãn hiệu là đối tượng được quan tâm chủ yếu cũng như làm thế nào để nâng cao giá trị thị trường từ các tài sản trí tuệ do các doanh nghiệp tạo ra.

Nhìn chung, hội nghị tập huấn đã trang bị cho các công chức quản lý ở các địa phương, các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh những kiến thức hữu ích về sở hữu trí tuệ, tài sản trí tuệ nói chung và công tác thực thi quyền sở hữu trí tuệ nói riêng; góp phần phát triển thị trường, bảo vệ uy tín và lợi ích lâu dài của doanh nghiệp.

Tác giả: Phước Vinh

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1263305
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.