Lượt xem: 271
Đánh giá hiệu quả ứng dụng kết quả của đề tài “Mô hình giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu cho học sinh Trung học cơ sở ở tỉnh Sóc Trăng”
Chiều ngày 17/11/2021, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức họp Tổ Chuyên viên đánh giá hiệu quả ứng dụng kết quả của đề tài “Mô hình giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu cho học sinh Trung học cơ sở ở tỉnh Sóc Trăng” bằng hình thức trực tuyến. Tổ Chuyên viên đánh giá hiệu quả ứng dụng kết quả của đề tài đạt hiệu quả trung bình.

Đề tài Mô hình giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu cho học sinh Trung học cơ sở ở tỉnh Sóc Trăng” do Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng (nay là Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng) chủ trì thực hiện. Đề tài đã được nghiệm thu năm 2019 và được Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chuyên ngành cấp tỉnh đánh giá, nghiệm thu đạt yêu cầu.

Kết quả thực hiện đề tài đã được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí để sử dụng kết quả nghiên cứu của đề tài nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức cho giáo viên và học sinh về biến đổi khí hậu cũng như các kỹ năng thích ứng phù hợp, đặc biệt là tránh tình trạng đuối nước ở học sinh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Để làm cơ sở đánh giá hiệu quả ứng dụng kết quả đề tài Mô hình giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu cho học sinh Trung học cơ sở ở tỉnh Sóc Trăngsau khi nghiệm thu, Sở KH&CN đã thành lập Tổ Chuyên viên do ông Dương Vĩnh Hảo - Phó Giám đốc Sở KH&CN làm Tổ trưởng để tiến hành đánh giá hiệu quả ứng dụng kết quả của đề tài thông qua Phiếu đánh giá hiệu quả (Phiếu đánh giá có 11 chỉ tiêu chính và đã được Tổ Chuyên viên đóng góp hoàn chỉnh trước khi tổ chức đánh giá).

Trong thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo ở các huyện, thị xã, thành phố và các Trường Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền; in ấn và phát hành tài liệu về giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu, việc phòng tránh thương tích và đuối nước ở học sinh thông qua các hoạt động như: Sinh hoạt dưới cờ, dạy lồng ghép vào các môn học, sinh hoạt ngoài giờ lên lớp,... với tổng kinh phí là 231.809.000 đồng từ nguồn kinh phí của Sở Giáo dục và Đào tạo, kinh phí của các Trường, kinh phí của đóng góp của phụ huynh học sinh,...

Việc ứng dụng kết quả của đề tài, đặc biệt là thông qua các hoạt động tuyên truyền đã giúp giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh biết được hậu quả của biến đổi khí hậu và có ý thức để phòng, tránh. Nhiều học sinh biết được cách phòng, chống đuối nước và có thể học bơi được trong một thời gian ngắn. Đa số học sinh nhận thức tốt về các nội dung phòng, chống tai nạn, đuối nước và phòng, chống biến đổi khí hậu, có một số học sinh thường xuyên được bố, mẹ cho đi tập bơi trong dịp nghỉ hè.

Tài liệu giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu dành cho học sinh Trung học cơ sở và Tài liệu giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu dành cho giáo viên dạy cấp trung học cơ sở, là nguồn tài liệu phục vụ tốt cho việc tham khảo, dạy và học về kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu. Việc ứng dụng kết quả thực hiện đề tài giúp cho các Trường có định hướng lồng ghép các nội dung về biến đổi khí hậu vào các môn học được cụ thể hơn.

Tác giả: Dương Hồng Nga

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1262433
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.