Lượt xem: 179
Hội nghị triển khai Luật Thủy sản 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật
Ngày 20 tháng 6 năm 2019, tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh Sóc Trăng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với Vụ Pháp chế - Thanh tra (Tổng Cục Thủy sản) tổ chức “Hội nghị triển khai Luật Thủy sản và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật”.

Đến dự Hội nghị có đại diện Văn phòng UBND tỉnh, huyện thị, thành phố;  lãnh đạo các Sở, ban ngành đoàn thể liên quan và các đại biểu từ những đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. 

Hình. Hội nghị triển khai Luật Thủy sản và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự được nghe đại diện Tổng cục Thủy sản đã giới thiệu những nội dung cốt lõi trong Luật Thủy sản 2017 đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 21/11/2017  và có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2019.

Luật Thủy sản 2017 bao gồm 9 chương, 105 điều, giảm 1 chương và tăng 43 điều so với Luật Thủy sản 2003, về cơ bản tên các chương, các điều không thay đổi; một chương mới được bổ sung là chương Kiểm ngư.

Song song đó, diễn giả khái quát các nội dung cơ bản của Nghị định số 26/2019/NĐ-CP ngày 08/3/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP ngày 16/5/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản. Tuy nhiên, để bám sát Luật Thủy sản năm 2017 khi triển khai và thực hiện sâu rộng, các đại biểu dự hội nghị cũng tìm hiểu một số thông tư hướng dẫn Luật Thủy sản về Lĩnh vực khai thác thủy sản.

Với nội dung sâu sắc, cộng thêm phần trình bày xúc tích của báo cáo viên; Hội nghị đã thu hút được sự tập trung theo dõi, cùng với nhiều ý kiến trao đổi và các thắc mắc của đông đảo người tham dự. Qua đó, đại diện cơ quan Trung ương đã trả lời và giải đáp các vấn đề vướng mắc của một số địa phương liên quan đến việc triển khai Luật Thủy sản 2017.

Hội nghị triển khai Luật Thủy sản và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc tuân thủ quy định về biển đảo, của pháp luật về khai thác thủy sản, bảo tồn và phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản của nhân loại./.

Th.s Phan Thị Tú Anh (Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Sóc Trăng)

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1262739
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.